Trong thời gian qua, Điện lực Hiệp Đức - PC Quảng Nam đã tích cực triển khai thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện, trong đó chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động Kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bước đầu đã mang lại lợi ích rất lớn trong việc quản lý, sản xuất, kinh doanh và đặc biệt các dịch vụ điện ngày càng được thuận lợi cho khách hàng.
Công nhân Đội quản lý điện Phước Sơn phối hợp với khách hàng để kiểm tra sản lượng điện bất thường được phát hiện qua cảnh báo từ hệ thống đo xaDịch vụ điện trực tuyến là điểm nổi bật trong việc chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, Ngành điện cũng không ngừng phát triển các tiện ích ứng dụng như App CSKHCPC, thông qua các kênh CSKH/Zalo để chuyển tải đến khách hàng nhanh chóng, kịp thời, chính xác các thông tin về sử dụng điện mà khách hàng quan tâm, tạo sự đồng thuận và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Thông qua dịch vụ cổng thông tin điện tử Quốc gia đã giúp được người dân và khách hàng giảm được thời gian thực hiện giao dịch, giảm các loại giấy tờ đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện, đánh giá và phản ánh về chất lượng cung cấp dịch vụ của Nghành điện. Điện lực Hiệp Đức tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ để ngày càng mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.
Điện lực đã thực hiện lắp đặt 100% công tơ điện tử đo đếm điện năng cho khách hàng trên địa bàn 2 huyện Hiệp Đức và Phước Sơn. Các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa. Việc này giúp cho khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thông qua ứng dụng CSKHCPC. Bên cạnh đó ngành điện đưa ra các cảnh báo khi sản lượng bất thường của khách hàng để cùng khách hàng phối hợp kiểm tra xử lý, đồng thời công khai minh bạch về thông tin sử dụng điện để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, Điện lực đã đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để giúp khách hàng chủ động hơn về thời gian thanh toán mọi lúc, mọi nơi, giảm được thời gian và chi phí đi lại, đặc biệt là đối với khách hành ở các xã vùng cao huyện Phước Sơn khi mà giao thông đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn, thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp. Ngoài ra, Điện lực cũng mở rộng hợp tác với các đối tác như bưu điện, Viettel, Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn 2 huyện để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận tiện và hiệu quả nhất. Để hoàn thành mục tiêu đạt 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt từ hợp đồng giấy chuyển sang hợp đồng điện tử cũng đã gặp không ít khó khăn do khách hàng hầu hết là khu vực Miền núi, trong đó khách hàng lớn tuổi không sử dụng điện thoại, thiết bị di động thông minh.
